Home » » Hỏi/đáp - Hỗ trợ kĩ thuật phần mềm kết cấu KCW2010

Hỏi/đáp - Hỗ trợ kĩ thuật phần mềm kết cấu KCW2010

Liên hệ : 0982 008 725 (Mr Ngọc) để mua phần mềm kết cấu KCW2010 bản quyền khóa cứng

1.Bạn cho mình hỏi về chức năng trích xuất thuyết minh của KCW? Dạng văn bản thuyết minh và dạng hình vẽ kết quả?
Trả lời:

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Chức năng trích xuất thuyết minh trong KCW bản thương mại có các dạng sau:
- Trích xuất và in ấn các hình vẽ sau dưới dạng file định dạng .pdf hoặc in trực tiếp bản cứng:
+ Với kết cấu công trình: sơ đồ kết cấu, biểu đồ nội lực, tổ hợp nội lực, biểu đồ chuyển vị, hình vẽ thể hiện diện tích cốt thép các kết cấu, ...
+ Với tính toán nền móng: biểu đồ ứng suất bản thân và ứng suất gây lún trong đất nền, diện tích cốt thép dầm móng, đài móng, biểu đồ chuyển vị móng, hình vẽ phản lực gối tựa đầu cọc, ...
- Trích xuất thuyết minh:
+ In ấn trực tiếp qua máy in, hoặc in ra định dạng .pdf với đầy đủ các thông tin về công trình như: công trình, chủ đầu tư, người lập mô hình và tính toán, ... và với đầy đủ các nội dung dữ liệu: các dữ liệu mô hình, dữ liệu địa chất, kết quả phân tích nội lực, chuyển vị, kết quả tính toán thiết kế cấu kiện, ...
+ Copy dữ liệu dưới dạng bảng dữ liệu excel hoặc dạng văn bản text với đầy đủ các thông tin về công trình như: công trình, chủ đầu tư, người lập mô hình và tính toán, ... và với đầy đủ các nội dung dữ liệu: các dữ liệu mô hình, dữ liệu địa chất, kết quả phân tích nội lực, chuyển vị, kết quả tính toán thiết kế cấu kiện, ...
* Chú ý: với bản KCW demo thì hạn chế in ấn một số kết quả phân tích và thiết kế.

2.Chào anh! Tôi muốn hỏi KCW 2010 có thể lập dựng được mô hình và phân tích nội lực như trong Etab không hay vẫn phải dùng kết quả phân tích nội lực của Etab để thiết kế
Trả lời:

Chào bạn! Rất cảm ơn đã quan tâm tới KCW 2010 của chúng tôi. Với câu hỏi này của bạn chúng tối xin giải đáp như sau:
Có thể bạn nhầm lẫn KCW 2010 với một số phần mềm thiết kế kết cấu của Việt Nam hiện nay. Các phần mềm hiện có của Việt Nam chỉ là phần mềm thiết kế, tức là dựa trên kết quả phân tích nội lực của phần mềm nước ngoài để thiết kế chi tiết cấu kiện theo tiêu chuẩn Việt Nam. Một số khác có thể phân tích nội lực thì khả năng mô hình hóa lại rất hạn chế ( chỉ mô hình khung phẳng)
KCW2010 là phần mềm phân tích và tính toán kết cấu hoàn toàn độc lập, không cần phải hỗ trợ bởi bất cứ phần mềm nào khác. KCW 2010 là phần mềm có chức năng tương đương với Etab tức là có đầy đủ các chức năng từ lập dựng mô hình, phân tích nội lực, tính toán tổ hợp và thiết kế kết cấu các cấu kiện. Ngoài ra, KCW 2010 còn có thêm một số chức năng vượt trội và phù hợp hơn với điều kiện Việt Nam, và sử dụng hoàn toàn tiêu chuẩn Việt Nam để thiết kế.

3.Bạn cho mình hỏi về mặt đón gió khai báo như thế nào?
Trả lời:

Mặt đón gió là kích thước mặt ngoài của tòa nhà bao gồm các kích thước chiều dài, chiều rộng, và chiều cao dùng để tính toán diện tích đón gió theo 2 phương của tòa nhà. Chiều dài và chiều rộng có thể biến đổi đột ngột hoặc biến đổi tuyến tính theo chiều cao của tòa nhà. Tải trọng gió tĩnh và gió động được tính toán dựa trên dữ liệu về mặt đón gió của tòa nhà.
Để khai báo mặt đón gió bạn thực hiện thao tác như sau:
Chọn menu Định Nghĩa > Mặt Đón Gió > Thêm và nhập các thông số của mặt đón gió gồm chiều rộng theo 2 phương ngang, tọa độ tâm theo từng phương ngang đó và cao độ của tiết diện ngang.

4.Kết cấu móng băng trong KCW 2010 được mô hình như thế nào?
Trả lời:

Kết cấu móng băng trong KCW 2010 được mô hình là các thanh trên nền đàn hồi với móng băng. Và dữ liệu đất nền được sử dụng để tính toán độ cứng của các lò xo tương đương cho móng băng.
Với móng băng mô hình nền được sử dụng là mô hình nền cục bộ Winkle. Các liên kết đàn hồi bao gồm liên kết dọc trục, liên kết xoắn và uốn.Dữ liệu về thanh trên nền đàn hồi bao gồm 4 thành độ cứng của nền KFX, KMX, KFY, KFZ và 4 thành phần chiều rộng tiếp xúc của thanh và nền WFX, WMX,WFY, WFZ. Đơn vị của hệ số nền là T/m3 hoặc Kg/m3 .v.v... và đơn vị của chiểu rộng tiếp xúc là m .v.v...

5.Với các cấu kiện dầm, cột lệch trục trong thực tế thì KCW 2010 có mô hình được không? Nếu mô hình được thì làm như thế nào?
Trả lời:

Trong KCW 2010, các cấu kiện thanh lệch trục hoàn toàn có thể mô hình hóa và phân tích.
KCW 2010 sử dụng phần tử thanh lệch tâm để mô hình hoá kết cấu gồm dầm và cột có trục trọng tâm lệch nhau và các vùng cứng tại vị trí liên kết giữa dầm và cột. Đoạn lệch tâm có độ cứng bằng ¥ và được xác định bởi 6 toạ độ 3 tọa độ đầu thanh (Xi, Yi, Zi) và 3 tọa độ cuối thanh (Xj, Yj, Zj)
Giá trị độ lệch tâm theo phương Y và Z lấy theo hệ toạ độ lệch X’Y’Z’. Giá trị độ lệch tâm theo phương X lấy bằng hiệu toạ độ theo trục X của nút trọng tâm và nút lệch tâm.

6.Trong khi tính toán móng cọc mình không hiểu các hệ số Nq và Nc lấy ở đâu?
Trả lời:

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Trong phần mềm KCW việc phân tích và tính toán kết cấu móng cọc đều dựa trên cơ sở là tiêu chuẩn 205 -1998 TCXD - Tiêu chuẩn về thiết kế móng cọc.
Trong tính toán sức chịu tải của cọc KCW có thể tính toán theo nhiều phương pháp, trong đó khi tính toán sức chịu tải theo cường độ đất nền thì cần sử dụng các hệ số Nq và Nc như bạn thắc mắc. 
Các hệ số được xác định như sau:
Nq là hệ số sức chịu tải mũi cọc trong đất rời được lấy từ hình B.3 phụ lục B tiêu chuẩn 205-1998 TCXD
Nc là hệ số sức chịu tải mũi cọc trong đất dính lấy bằng 9.0 trong đất sét cố kết bình thường và 6.0 cho cọc khoan nhồi

7.Lúc xuất kết quả hiển thị cốt thép dầm cột báo lỗi: "Khoảng cách tương đối phải lớn hơn 0 và nhỏ hơn 1, tổng không vượt quá 1!"? Lỗi như vậy có nghĩa là gì?
Trả lời:

Chào bạn! Với trường hợp của bạn khi hiển thị cốt thép dầm cột báo lỗi: "Khoảng cách tương đối phải lớn hơn 0 và nhỏ hơn 1, tổng không vượt quá 1!" chúng tôi xin trả lời như sau:
Khi xuất kết quả hiển thị cốt thép dầm cột phần mềm KCW sẽ xuất ra 3 kết quả diện tích cốt thép trên một thanh dầm gồm có: giá trị diện tích cốt thép lớn nhất trong khoảng gối trái (Gối Trái XL/L), khoảng gối phải (Gối Phải XR/L) và khoảng giữa dầm còn lại. Vì vậy, khi chọn xuất kết quả cốt thép cho dầm cần chọn các khoảng gối trái và khoảng gối phải ( chương trình để mặc định là 0.3) và các giá trị tỷ lệ này phải lớn hơn 0 và tổng nhỏ hơn một để phần tử dầm tồn tại đủ 3 khoảng diện tích cốt thép.

8.Tại sao tôi không thấy mục hoạt tải sàn?
Trả lời:

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau: kể từ phiên bản KCW 8-2012 (KCW2012 5.75.2L) mục định nghĩa các loại hoạt tải sàn được chuyển về menu Dữ Liệu > Phần Tử Tấm > Hoạt Tải Sàn.

9.Tôi muốn hỏi cách khai báo cốt thép đai và đọc kết quả tính toán thiết kế cốt đai trong KCW.
Trả lời:

Chào bạn! Chúng tôi có thể hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác khai báo tính toán cốt đai như sau:
Khi tính toán thiết kế cốt đai trong KCW, cốt đai được đặt mặc định là thép f10 vào số nhánh đai là 2 nhánh. Để thay đổi các thông số thiết kế này bạn có thể vào mục Thiết Kế > Dữ Liệu Thiết Kế Khug B.T.C.T > Đặc Trưng Mặt Cắt Dầm (hoặc Cột) và thay đổi số nhánh NS và đường kính thép đai DS.
Kết quả diện tích cốt thép đai sau khi tính toán được thể hiện trên hình vẽ là khoảng cách cốt đai trong cấu kiện với đơn vị là cm. Với các ký hiệu C là khoảng cách cấu tạo của thép đai.

10.các bác cho em hỏi làm thế nào để hiển thị được đủ 3 mặt cắt cốt thép dọc trong dầm ạ? (sau khi thiết kế xong ,của em nó chỉ hiện 2 mặt cắt)
Trả lời:

bạn chọn các thanh cần hiển thị mặt cắt xuất kết quả -> dữ liệu -> phần tử thanh -> mặt cắt xuất kết quả -> gán cho nó mặt cắt xuất kết quả s1 (trong đấy nhập hệ số 0,5 là vị trí ở giữa thanh)

11.Trong khi khai báo dữ liệu đất nền cho tính toán móng trong KCW tôi không hiểu ý nghĩa giá trị mô đun đàn hồi đỉnh và mô đun đàn hồi đáy.
Trả lời:

Câu hỏi này của bạn là hỏi về số liệu đầu vào địa chất trong KCW. Trên thực tế, trong một lớp địa chất giá trị của mô đun đàn hồi của lớp đất đó luôn thay đổi theo vị trí chiều sâu của đất. Với một lớp đồng nhất thì mô đun đàn hồi thay đổi tuyến tính theo chiều sâu. Vì vậy, dữ liệu mô đun của một lớp đất nền trong KCW được nhập là giá trị tuyến tính và xác định bởi giá trị mô đun đàn hồi ở đỉnh của lớp địa chất và đáy lớp địa chất đó.
Thông thường trong một số bảng tổng hợp báo cáo địa chất thì giá trị mô đun đàn hồi của một lớp địa chất là giá trị trung bình cho cả lớp. Khi đó, để nhập giá trị mô đun đàn hồi đó vào KCW thì người sử dụng nhập giá trị mô đun đàn hồi đỉnh và mô đun đàn hồi đấy bằng nhau và bằng giá trị mô đun đàn hồi trung bình trong báo cáo địa chất.


Liên hệ : 0982 008 725 (Mr Ngọc) để mua phần mềm kết cấu KCW2010 bản quyền khóa cứng (khu vực phía Nam từ Đà Nẵng trở vào)





3 nhận xét:

  1. CHO MÌNH HỎI CÁCH VẼ DẦM CONG TRONG KCW NHƯ THẾ NÀO AK?

    Trả lờiXóa
  2. cac bac cho minh hỏi cách tắt góc nhin 3d ở chỗ nào trong kcw ạ.cảm ơn

    Trả lờiXóa
  3. mình mới dùng nên không biết

    Trả lờiXóa